Thông tin hàng Việt

Hội chợ HVNCLC lần thứ 20 tại TPHCM: Đánh thức 5 tuyến hoạt động

Ngày đăng: 05-05-2016
Với hơn 200 doanh nghiệp tham gia và gần 250.000 lượt khách tham quan mua sắm, Hội chợ HVNCLC TPHCM vừa qua đem lại thành công lớn cho 05 tuyến hoạt động chính của chương trình HVNCLC 2016 là: Xúc tiến thị trường hội nhập; Hỗ trợ doanh nghiệp sáng tạo hội nhập; Phối hợp hoạt động ABCD Mekong; Cung cấp dịch vụ tư vấn huấn luyện gắn kinh nghiệm thực tiễn quản trị doanh nghiệp; Nâng chất các sự kiện để giúp doanh nghiệp có thêm sức cạnh tranh trong thị trường hội nhập sâu rộng như hiện nay.
 
 
Người tiêu dùng tìm hiểu và mua sản phẩm nón bảo hiểm trong hội chợ

Những điểm nhấn
 
Đó là cuộc “Triển lãm sản phẩm doanh nghiệp 20 năm HVNCLC & Sản phẩm sáng tạo hội nhập”, ở đó có:
 
-           Triển lãm tư liệu, hình ảnh của chương trình HVNCLC, các cột mốc hình thành và phát triển của HVNCLC trong 20 năm qua từ năm 1996 đến 2016.
 
-           Triển lãm sản phẩn doanh nghiệp đạt HVNCLC suốt 20 năm như: Công ty cổ phần Dược Hậu Giang, Vissan, Duy Tân, Casumina, Nhựa Bình Minh, Thiên Long, Biti’s, Điện Quang, Vĩnh Tiến…
 

 
 
Lãnh đạo Bộ KHCN và lãnh đạo TP.HCM và lãnh đạo các tỉnh ABCD Mekong cắt băng khai mạc Ngôi nhà chung hội chợ

Ngoài nội dung trên, Ngôi nhà chung còn triển lãm các đặc sản ABCD Mekong và sản phẩm sáng tạo:
 
-           Triển lãm sản phẩm sáng tạo của 04 tỉnh thành ABCD Mekong và doanh nghiệp khởi nghiệp từ ĐBSCL đến Đà Lạt, Ninh Thuận. Đặc biệt, Mỹ Lan, Tập đoàn sản xuất các sản phẩm công nghệ cao ở Trà Vinh, giới thiệu bộ bút sơn dẻo M.Art thân thiện với môi trường dành cho trẻ em bên cạnh các loại máy in chuyên dụng
 
-           Ngoài ra, Dự án Sáng tạo khởi nghiệp (SKC) tiếp tục thực hiện chương trình hỗ trợ các bạn thanh niên khởi nghiệp cho các tỉnh ABCD Mekong tại Ngôi nhà chung với hình thức triển lãm, giới thiệu sản phẩm như:
 
SKC Đồng Tháp đem đến khá nhiều đặc sản như: mật ong, mắm cá lóc, cá chốt, khô cá lóc, bánh lỗ tai heo, cá cơm rim, đậu phộng rang tỏi ớt; khô trăn, mắm lóc, mắm linh, mắm chốt, áo du lịch, khăn choàng Long Khánh.
 
Những sản phẩm đặc trưng của xứ dừa được SKC Bến Tre mang đến hội chợ, gồm: Thạch dừa, nước màu dừa, kẹo dừa, dầu dừa, rượu dừa, kẹo dừa giòn, bánh hoa dừa, mặt nạ dừa...
 
SKC Ninh Thuận với đặc sản nho và hàng thủ công mỹ nghệ đặc sắc. Còn SKC Lâm Đồng mang đến Hội chợ món đặc hồng sấy gió theo công nghệ Nhật Bản thu hút được đông đảo người tiêu dùng quan tâm.
 

 
 
Sản phẩm của các CLB Sáng tạo khởi nghiệp được sự quan tâm của người tiêu dùng tại Ngôi nhà chung

Bên cạnh đó, không thể kể đến sự thành công từ những hội thảo lớn, kết nối và chia sẻ thông tin giữa doanh nghiệp, nhà khoa học và các chuyên gia: Hội thảo Những điểm sáng đổi mớí sáng tạo trước thách thức hộị nhập; hội thảo “Xây dựng thương hiệu nông sản sạch – Thương hiệu lúa gạo”; tọa đàm gặp gỡ ngôi sao khởi nghiệp.
 
Thành công từ các chương trình phần hội:
 
Cuộc thi “Hiểu về 20 năm HVNCLC & Tình yêu hàng Việt”: Qua cuộc thi, các đội chơi có thêm nhiều kiến thức và tình yêu đối với hàng Việt thông qua việc tìm hiểu những cột mốc quan trọng của chương trình Hàng Việt Nam chất lượng cao trên các lĩnh vực, qua các thời kỳ.
 

 
 
        Đội thi thể hiện tài năng khi giới thiệu về sản phẩm của doanh nghiệp HVNCLC

Cuộc thi đã tạo ra một sân chơi thú vị cho các bạn trẻ trong việc tìm hiểu về doanh nghiệp, sản phẩm, các cột mốc của HVNCLC. Kết thúc cuộc thi, đội số 3 - Trường ĐH Kinh tế đã xuất sắc vượt qua 7 đội còn lại để giành giải nhất; đội số 1 – Trường đại học KHXH&NV về nhì và đội 4 và số 7 đạt giải III. Phần thưởng cho các đội đạt giải gồm: Đội đạt giải nhất là 3 triệu, giải nhì là 1 triệu, giải 3 là 500.000đ. Ngoài ra, các đội cũng nhận được quà là sản phẩm của các doanh nghiệp HVNCLC đồng hành cùng chương trình.
 
Chuyến xe bất ngờ: Ngay khi hội chợ chưa chính thức khai mạc, hoạt động của “Chuyến xe bất ngờ” đã tạo sức hút mạnh mẽ với người dân quanh khu vực. Chuyến xe bất ngờ lăn bánh từ 8h30 - 9h30 mỗi ngày với hơn 1.000 phần quà được phát ra.
 

 
 
Chuyến xe bất ngờ, một điểm nhấn thu hút sự quan tâm của người tiêu dùng thành phố

Chuyến xe bất ngờ là sản phẩm của các DN HVNCLC đồng hành cùng chương trình: Công ty Bích Chi, công ty Quốc Hải, công ty nước giải khát Tân Quang Minh, công ty May Tây Đô, công ty Ngôi Sao Xanh, công ty Chương Dương, công ty Sữa Vinamilk, ...
 
Chương trình “Đấu giá sản phẩm”, Gameshow “We win”: Gameshow “Đấu giá sản phẩm”, “We win” được tổ chức hằng đêm thu hút sự tham gia đông đảo của khách tham quan. Trung bình chương trình thu hút hơn gần 1.000 người chơi tại sân khấu chính và gần 800 người tại sân khấu Ngôi nhà chung.
 
Bên cạnh đó, nhiều bạn trẻ khá hào hứng với Gameshow “We win”, đây là dạng trò chơi đồng đội mỗi đội có 2 thành viên và cùng vượt qua các vòng thi như: ăn nhanh uống khỏe, chiếc hộp bí mật, nhanh trí nhớ dai.
 
Hàng đồng giá hút khách: Chương trình “Hàng đồng giá” đã tạo ra một nét mới của Hội chợ HVNCLC. Nhiều người đã xếp hàng từ rất sớm để tham gia chương trình, có người tỏ ra tiếc nuối khi chưa mua được những mặt hàng giảm giá “khủng” này.
 

 
Chương trình hàng đồng giá đã tạo ra một không khí mua sắm rầm rộ cho người tiêu dùng trong những ngày hội chợ diễn ra
 
Tại chương trình “Hàng đồng giá”, doanh nghiệp Casumina trung bình mỗi ngày bán hơn 400 sản phẩm ruột xe gắn máy trong 15 phút. Doanh nghiệp Điện Quang chưa đến 20 phút cũng bán hết những sản phẩm như phích cắm điện, chui bóng đèn, bóng đèn compact, (loại 5W).
 
Tân Quang Minh với thương hiệu Bidrico phải liên tục châm hàng để đáp ứng nhu cầu của người mua. Qua 4 ngày diễn ra chương trình “Hàng đồng giá” Tân Quang Minh bán được khoảng 240 chai Yobi và 240 bịch rau câu.
 
Ngoài ra, công ty Qui Phúc mang đến cho người tiêu dùng sự tiện lợi với các sản phẩm phục vụ cho việc nội trợ (khay đựng đồ ăn) hay sản phẩm nước uống tắc, xí muội của Công ty Thanh Bình cũng được tiêu thụ hết.
 
“Khu vườn tuổi thơ”: Tại khu vườn tuổi thơ với chương trình “Vẽ tranh quê hương” đã tạo sân chơi để các bé thỏa thích thể hiện niềm đam mê, trí tưởng tượng và khả năng của mình qua việc sáng tạo những bức tranh mà bé thích.
 

 
Các bé vẽ tranh trong sân khấu chính của khu vườn tuổi thơ


Ngoài ra, các chương trình khác như: Hội thi Karaoke “Hát cùng Arirang”; Chương trình văn nghệ hàng đêm; Miễn phí vé vào cổng ban ngày và chương trình rút thăm trúng thưởng trên vé buổi tối cũng thu hút đông đảo sự tham gia của người tiêu dùng thành phố.
 
Là sự kiện văn hóa – thương mại thường niên diễn ra vào dịp lễ 30.04 và 01.05 trong hai thập kỷ qua, Hội chợ HVNCLC tại TP.HCM đã trở nên quen thuộc với nhiều thế hệ người dân thành phố. Lượng khách đến tham quan hội chợ luôn đông, nhiều người còn nhớ rõ từng doanh nghiệp, từng sản phẩm ưa thích của mình.
 
Điều đó cho thấy một thói quen mua sắm vào dịp Hội chợ HVNCLC đã hình thành trong ý thức của người tiêu dùng thành phố. Họ đến với Hội chợ HVNCLC để mua sắm bởi niềm tin vào chất lượng của sản phẩm của doanh nghiệp tham gia, đây là ưu điểm của Hội chợ HVNCLC trong tình hình hội chợ tràn lan với những sản phẩm không kiểm soát như hiện nay.
 
Bài, ảnh: Quỳnh Trần
Tags: